Wednesday, February 15, 2012

2013 BMW M6 แรงเต็มคราบเบ่งม้า 560 ตัว

เมื่อพูดถึงรถยนต์ตัวแรงจากประเทศยุโรปแล้ว ชื่อของตระกูล M ดูจะค่อนข้างคุ้นหูคนไทยหลายๆคน โดยเฉพาะกับสาวกค่ายตราพัดฟ้า ที่ชื่นชอบรถยนต์ทรงสมรรถนะ ที่ทั้งหรูและแรง และล่าสุดเป็นคิวของ BMW M6 ที่มาเปิดเผยตัวอย่างเป็นทางการ


2013 BMW M6 เป็นการกลับมาอีกครั้งของรถหรูรุ่นใหญ่ทรงสมรรถนะที่มาพร้อมกับความหรูหรา หลังจากที่ค่ายรถยนต์ BMW ได้เปิดตัว BMW Series 6 ไปแล้วอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา และมันก็ได้ฤกษ์โชว์สมรรถนะความแรงกันเสียที





การกลับมาของ 2013 BMW M6 วิศวกรของ BMW เริ่มต้นด้วยการเดินตามปรัชญาของค่ายที่มุ่งเน้นรถทรงสมรรถนะจากจิตวิญญาณรถบ้าน ที่จับโครงสร้างของ BMW Series 6 มาปรับปรุง โดยปรับเปลื่ยนเรือนร่างให้สปอร์ตยิ่งขึ้นยกเครื่องตั้งแต่กันชนหน้าที่มาพร้อมกับกระจังหน้าเอกลักษณ์ Kidney Grill ใหม่ล่าสุด ผสานเส้นสายที่มีการปรับในส่วนของชุดสเกิร์ตข้าง จรดปั้นท้ายที่เปลี่ยนกันชนหลังใหม่มาพร้อมปลายท่อไอเสียเงาจากโครมเมี่ยม พร้อมมาตรฐานกับล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้ว รัดด้วยยาง 260/40 R19 ทางด้านหน้า ส่วนด้านหลัง เลือกยาง 295/35 R 19


ตัวถูกทำให้เบาหวิวยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยการใช้วัสดุประเภท Arbon fibre-reinforced plastic (CFRP) มาเสริมทัพในเรื่องโครงสร้างโดยเฉพาะหลังคาของรุ่นคูเป้ ในขณะที่ประตูทั้งหมดทำมาจากอลูมิเนียม จนทำให้รุ้น คูเป้มีน้ำหนักเบาเพียง 1850 ก.ก. และรุ่นเปิดประทุนกลับหนักกว่าถึง 1980 ก.ก.


ในห้องโดยสาร 2013 BMW M6 ไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรมาก แต่เน้นในการสื่อสารเรื่องความหรูที่มีอยู่ดั้งเดิมอยู่แล้วจากรถ BMW Series 6 ให้ความลงตัวกับการเปลี่ยนแปลงที่จับยังของจาก M Tecnic เข้ามาหมดทั้งเซท ตั้งแต่เบาะนั่ง แปงประตู พวงมาลัย ไล่ไปจนถึง มาตรวัดที่ตรงหน้าพร้อมความทันสมัยด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ที่ตรงกลางคอนโซลหน้าด้วย





ใต้ฝากระโปรง BMW จับเอาเครื่อง V8 ที่เราคุ้นหน้าตามันอย่างดีในรถ BMW M5 แต่ขุมพลังขับเคลื่อนนี้ก็ถูกปรับให้ขับมันยิ่งกว่า ด้วยการพ่วงระบบเทอร์โบชาร์จคู่เบ่งพลังเต็มพิกัดสูงสุด 560 แรงม้า ที่ 5,650-7,000 รอบต่อนาที จากโรงงาน ปั่นฝีเท้าด้วยแรงบิด 680 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1500- 7000 รอบต่อนาที และเพื่อกันผู้ขับขี่เท้าหนัก BMW จัดการล็อคกล่องเอาไว้ที่ 7200 รอบต่อนาทีเท่านั้น


พลกำลังมหาศาลถูกทำให้ขับง่ายด้วยระบบเกียร์ M-DCT หรือ M-Double Clutch Transmission มาให้สับมันมากถึง 7 เกียร์ พร้อมเฟืองท้าย BMW's Active M Differential ให้ส่งกำลังลง 2 ล้อ อย่างเท่ากันและมั่นใจได้ แต่ถ้าใครชอบความห่ามต้องลองเวอร์ชั่นเกียร์ธรรมดา ที่มีให้สับสูงสุด 6 สปีด





เรื่องสมรรถนะ BMW เคลมตัวเลข 0-100 ก.ม./ช.ม. ในเวลาเพียง 4.2 วินาที เท่ากัน ทั้งในรุ่นคูเป้หรือรับลมชมวิว Convertible ในขณะที่ถ้าคุณชอบซิ่งจะทะยานถึง 200 ก.ม./ช.ม. ได้ใน 12.6 วินาที ในคูเป้ และในรุ่นเปิดประทุนช้ากว่าเล็กน้อยที่ 13.1 วินาที โดยทั้งคู่ถูกล็อคความเร็วไว้ที่ 250 ก.ม./ชม เพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าใครอยากซิ่งมากกว่านี้ต้องยอมจ่าย M Driver's package ที่จะให้สัมผัสความเร็วสูงสุด 305 ก.ม./ช.ม.


เมื่อเทียบกับ BMW M6 ในรุ่นก่อนหน้านี้ เราจะพบว่าเครื่องยนต์มีการลดจากเครื่อง V10 ไปสู่รุ่น V8 แต่ BMW ก็มั่นใจว่ามันจะถูกใจลูกค้า ด้วยกำลังที่เพิ่มขึ้น 10 % และ แรงบิดที่ให้มากกว่า 30% จากรุ่นเดิม แต่ยังประหยัดยิ่งขึ้นกว่า 30% โดยมีอัตราซดน้ำมัน 9.9 ลิตร/100 กิโลเมตร ในรุ่นคูเป้ ส่วน รุ่นเปิดประทุน ทานหนักกว่าที่ 10.3 ลิตร/100 กิโลเมตร


ด้านความปลอดภัย BMW ก็จัดมาให้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเรื่องเบรคที่สามารถหยุดได้ดั่งใจ ปราบฝูงม้าทั้งหมดด้วยจานเบรคขนาด 400 ม.ม. พร้อมปั้มเบรค 6 พอท จากโรงงาน ส่วนด้านหลังใช้จานเบรคขนาด 396 ม.ม แต่เอาอยู่ด้วยปั้มเบรคพอทเดียว และถ้าคุณเลือกล้ออัลลอยขอบ 20 นิ้ว BMW ก็พร้อมให้สัมผัสสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น จากชุดเบรค M Carbon-Ceramic Brake ที่อ้างว่าเบากว่าเบรคธรรมดา ถึง 20 กิโลกรัมเลยทีเดียว


2013 BMW M6 ยังไม่มีการเปิดราคาอย่างเป็นทางการ ในขณะการวางจำหน่ายเชื่อว่าจะเริ่มในช่วงกลางปีนี้ โดยเริ่มจากเวอร์ชั่นเปิดประทุน และในรุ่นคูเป้ คาดว่าจะออกเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2012



ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก
auto.sanook.com

เขียนเมื่อ : // 3:14 AM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.