Tuesday, November 22, 2011

รถแสนรู้เรียกผ่านมือถือ

นิสสันคิดค้นรถแสนรู้สุดไฮเทคสามารถเรียกมารับผ่านโทรศัพท์มือถือ แถมหาที่จอดเองอัตโนมัติ


นับว่าฝันเป็นจริงของแท้ เมื่อ นิสสัน หนึ่งในค่ายผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากญี่ปุ่น ประสบความสำเร็จในการประดิษฐ์และออกแบบรถยนต์สุดไฮเทค ที่เจ้าของสามารถเรียกรถยนต์ให้มารับผ่านทางโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟนเรียกได้ว่า คล้ายๆ กับที่ซูเปอร์ฮีโร่อย่างแบทแมนเรียกหายานพาหนะคู่ใจให้มารับยามที่ตกอยู่ในภาวะคับขันอย่างไรอย่างนั้น
ทั้งนี้ นิสสันยังได้เปิดเผยถึงรถยนต์คันดังกล่าวที่มีชื่อเรียกสุดเก๋ว่า ปิโว 3 อีวี คันนี้ใช้เทคโนโลยีเอวีพี (AVP-Automated Valet Parking) ซึ่งเป็นระบบสั่งงานที่ทำให้รถสามารถหาสถานที่จอดได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีคนขับ

เท่ากับว่าเจ้าของรถสามารถไปเดินเที่ยวได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องสาละวนหาที่จอดรถให้ปวดสมองกวนใจอีกต่อไป

นอกจากนี้ ด้วยขนาดเล็กกะทัดรัดที่มีความยาวของตัวรถเพียง 10 ฟุต และสามารถจุผู้โดยสารได้ 3 คน รวมคนขับ ส่งผลให้รถปิโว 3 คันนี้ มีช่วงเลี้ยวที่แคบเพียงแค่ 13 ฟุตเท่านั้นและเพราะเป็นรถยนต์แห่งอนาคตที่ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม นิสสันเลยจัดการออกแบบให้รถปิโวคันนี้ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ อีกทั้งยังสามารถชาร์จแบตได้ด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตาม รถปิโว 3 นี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของนิสสันเพื่อผลิตเชิงพาณิชย์ โดยคาดว่ารถยนตร์หน้าตาจุ๋มจิ๋มนี้จะได้ออกมาอวดโฉมตามท้องถนนในปี 2559-2560 นี้ เอาเป็นว่า อดใจรออีกนิด ในระหว่างนี้ก็ฝึกใช้สมาร์ตโฟนให้คล่องๆ ไปก่อน


http://www.posttoday.com/

เขียนเมื่อ : // 12:26 AM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.