Thursday, February 9, 2012

2013 Hyundai Elantra GT เวอร์ชั่นนี้เน้นความสปอร์ต

หากพูดถึงค่ายรถยนต์ในต่างประเทศแล้ว ค่าย Hyundai จากเกาหลี ดูจะเป็นน้องใหม่ที่มาแรง และเราแทบจะย้ำประโยคนี้แทบทุกคอนเทนต์ที่นำเสนอผ่าน Sanook! Auto ไม่ใช่ไม่เบื่อ แต่เมื่อของเขาดีจริง ก็ต้องพูดกันไป

แม้รถยนต์ Hyundai กับตลาดในไทยนั้นอาจะเป็นเรื่องราวคนละอย่างที่เราได้เห็นจากตลาดเมืองนอกทว่า ในงาน Chicago Auto Show นอกจาก Hyundai Elantra Coupe ที่เราเพิ่งพูดถึงไปหมาดๆ แล้ว ยังมี Hyundai Elantra GT หรือที่เราเคยรู้จักมันในชื่อ Hyundai i30 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในตลาดยุโรปภายในปีนี้





2013 Hyundai Elantra GT เป็นการนำเสนอความสปอร์ตที่ไมซ้ำกับใครด้วยการต่อสู้ในตลาดที่มีการแข่งขันกันสูงของรถคอมแพ็คคาร์กลุ่ม Hatchback ที่ค่ายรถยนต์รายนี้เริ่มต้นตอบโจทย์ด้วยเรือนร่างที่แปลกแหวกแนวและแตกต่างมากขึ้น


การออกแบบของ Hyundai Elantra GT เริ่มต้นด้วยการสื่อสารการออกแบบตามแบบฉบับของค่าย Hyundai ที่นำเส้นสายของ Fluid Sculpture มาใช้ในการออกแบบตัวใส่ความเป็นรถที่มีความอเนกประสงค์การใช้งานเข้าไป พร้อมมนต์เสน่ห์ในแบบเดียวกับที่จะขายในยุโรป





ในขณะที่ ใต้ฝากระโปรงเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ถูกติดตั้งเข้ามาให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจมากขึ้น โดยสเป็คเครื่องยนต์นั้นไม่ได้ต่างจากเวอร์ชั่น Coupe ที่ให้ขุมพลัง 1.8 ลิตร 148 แรงม้า ปั่นแรงบิดได้ 131 ปอนด์-ฟุต ตอบโจทยการ์ชงานด้วยเกียร์อัตโนมือ 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำอัตราประหยัดในเมือง11 กิโลเมตรต่อลิตร นอกเมืองได้ดีสุดราวๆ 16 กิโลเมตร ต่อลิตร และน้ำมันถังเดียวขับได้ไกล 800 กิโลเมตร เลยทีเดียว เมื่อใช้มันบนทางหลวง

ภายในห้องโดยสาร 2013 Hyundai Elantra GT นำเสนอมาตรฐานเครื่องเสียงที่เหนือชั้น ด้วยระบบความบันเทิง ที่รองรับสัญญาณ blue tooth เช่นเดียวกับการเชื่อต่อระบบ I-pod ให้ความกระหึ่มกับแรงขับ 172 วัตต์ มาพร้อมความปลอดภัยกับแอร์แบ๊ก 7 ใ บ และ ระบบควบคุมการทรงตัว Electronic Stability Control (ESC)

ทั้งนี้ 2013 Hyundai Elantra GT จะเริ่มวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ


http://auto.sanook.com/

เขียนเมื่อ : // 7:20 PM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.