Friday, August 17, 2012

ใหม่ Chevrolet Trax มาแล้วววววววว

หลังจากเปิดตัวโซนิคไปแล้ว เชฟโลเลตไม่รอช้าจึงได้เปิดตัว เชฟโรเลต แทรกซ์ เอามาให้ขา SUV ต้องน้ำลายไหล เชฟโรเลต เตรียมเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ “เชฟโรเลต แทรกซ์” รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก ที่มาพร้อมกับความหรูหรา ล้ำสมัย มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล เหมาะทุกสภาพการใช้งาน โดยจะทำการเปิดตัวครั้งแรกที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

แทรกซ์ รถเอสยูวีขนาดเล็ก ที่จะออกมาทำตลาดเคียงข้างกับรถเอสยูวี ที่เปี่ยมด้วยสไตล์เฉพาะตัวอย่างแคปติวา โดยมีมิติตัวถัง ขนาดยาว 4,248 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,555 มม. มาพร้อมกับเส้นสายภายนอกที่ทรงพลังให้ความปราดเปรียว และพร้อมที่จะเคลื่อนที่ไปข้างหน้า โลโก้โบว์ไทสีทองโดดเด่นอยู่บนกระจังหน้า แบบสองชั้น ทำให้แทรกซ์ สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต ได้อย่างชัดเจน

 

แทรกซ์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3 ขนาด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อออนดีมานด์ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบ เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.6 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.7 ลิตร สำหรับเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบ ที่ใช้ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จะให้พละกำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ซึ่งเกียร์ธรรมดาจะมาพร้อมกับระบบสตาร์ท และดับเครื่องยนต์ (Start/Stop) ขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด จะมีเฉพาะในรุ่นเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบ และ 1.7 ลิตร ดีเซล ซึ่งให้พลังสูงสุดอยู่ที่ 130 แรงม้า



แทรกซ์ มีพื้นที่ภายในกว้างขวางรองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง ให้ความสะดวกสบาย ด้วยตำแหน่งเบาะนั่งที่ค่อนข้างสูง สามารถพับแบบแยกส่วนได้ 60/40 ขณะที่เบาะหน้าด้านคนนั่ง สามารถพับให้แบนราบได้เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน ขณะเดียวกัน ยังสามารถเลือกใช้เบาะแบบ 8 ที่นั่ง ซึ่งตอบสนองการขับขี่ทุกรูปแบบ ทั้งการเดินทางทั้งครอบครัว และไลฟ์สไตล์ พร้อมกับมีศักยภาพลุยเส้นทางออฟโรด

นอกเหนือจากนี้ แทรกซ์รุ่นสูงขึ้นมา ติดตั้งระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งเป็นระบบอินโฟเทนเมนท์ ที่ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน แสดงผลผ่านหน้าจอสีความละเอียดสูง พร้อมระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว โดยในช่วงปลายปีนี้มายลิงค์ จะรองรับระบบนำทาง ที่สามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ทางสมาร์ทโฟน โดยจะคำนวณเส้นทางผ่านสมาร์ทโฟนก่อนแสดงผลผ่านหน้าจอสัมผัส
สำหรับความปลอดภัย แทรกซ์ มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยพร้อมสรรพ อาทิ ถุงลมนิรภัย 6 ลูก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (HSA) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TC) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก (EBD) ขณะที่ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (TSA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น LT

ทั้งนี้ การเปิดตัว แทรกซ์ เอสยูวี ขนาดเล็ก ของเชฟโรเลตในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าเชฟโรเลต คือบริษัทผู้บุกเบิกรถอเนกประสงค์เอสยูวี “ซับเออร์แบน แคร์รี่ออล” คันแรกของโลกเมื่อ 75 ปีก่อน ซึ่งแทรกซ์ เป็นหนึ่งในผลลัทธ์ที่เกิดจากความสามารถที่อยู่ในแก่นแท้ของเชฟโรเลต นั่นคือการสร้างสรรค์และจำหน่ายรถเอสยูวีคุณภาพเยี่ยม สำหรับในประเทศไทยคงอีกไม่นานเกินรอ !!

www.naewna.com/business/18519

เขียนเมื่อ : // 5:09 AM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.