Thursday, November 22, 2012

Ford Escape Titanium ตัวลุยเน้นแรงสะใจ

Ford Escape คือหนึ่งใน SUV ยอดนิยมอีกรุ่นของค่ายที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างกระแส Escape บนถนนเมืองไทย ด้วยความครบเครื่องครบครันทุกความต้องการของคนสมัยใหม่ที่ต้องการรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความหรูหรา สะดวกสบาย หรือแม้แต่จะลุยเล่นและเดินทางไกลกับครอบครัวในวันว่างก็ทำได้อย่างดีไร้ที่ติ ซึ่งตอนนี้ฟอร์ดก็เผยโฉมรถเวอร์ชั่นใหม่ที่มีความไอเทคผสานกับรูปลักษณ์สปอร์ต ปราดเปรียวและดูแข็งแกร่งในตัว ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นคือ " FORD Escape Titanium"














เร้าใจไปกับความสปอร์ตทุกอณู

หากติดตามรถยนต์ค่าย FORD มาโดยตลอดจะเห็นว่าพักหลังนี้การออกแบบตกแต่งรถภายในค่ายจะออกมาละม้ายคล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะกันชนหน้าที่เน้นเจาะช่องดักอากาศขนาดใหญ่กึ่งกลาง เพื่อให้อากาศเข้าไปเป่าห้องเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่ ก่อนที่จะเจาะช่องขนาดเล็กซ้ายขวาช่วยเสริมแรงอีกที จากนั้นจึงเหน็บไฟตัดหมอกรูปทรงสวยวางตามแนวขอบล่างได้อย่างลงตัว สำหรับกระจังหน้าเจาะช่องขนาดเล็กก่อนที่จะแปะโลโก้ประจำค่าย ชุดไฟหน้าของ Escape เป็นแบบมัลติฟังค์ชั่นทรงสวยโค้งเว้าไปกับเส้นสายของรถ ภายในเป็นโปรเจ็คเตอร์เพิ่มความสว่างชัดเจนพร้อมด้วยเดย์ไทม์อีกหนึ่งอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับเพื่อนร่วมทาง

ฝากระโปรงหน้าเว้าและนูนสูงขึ้นบางจุดเพื่อให้อากาศไหลผ่านได้อย่างรวดเร็ว ด้านล่างกันชนออกแบบให้เป็นการ์ดกระแทกไปในตัว สำหรับด้านข้างจะพบกับความลาดเท โดยเฉพาะเสาหน้าที่โค้งแหวกอากาศได้เป็นอย่างดี บนหลังคาได้ติดตั้ง Roof Rail เตรียมพร้อมสำหรับการขนข้าวของสัมภาระ กระจกมองข้างฝังไฟเลี้ยวมาในดีไซน์ลู่ลมซุ้มล้อทั้งสี่ถูกดึงให้นูนสูงขึ้นเล็กน้อย เพิ่มความบึกบึน บริเวณท้ายรถสะดุดตากับชุดไฟท้ายขนาดใหญ่พร้อมไฟเสริมบนฝาหลังที่ช่วยให้โคมไฟดูปราดเปรียวขึ้น

การออกแบบตกแต่งภายในห้องโดยสารของ Escape เวอร์ชั่นนี้จะเน้นไปที่ความสปอร์ตผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสะดวกสบายยิ่งขึ้น ค็อกพิทฝั่งคนขับมาในแบบเร้าใจโดยเฉพาะมาตรวัดค่าที่จัดวางภายในกรอบทรงสปอร์ตได้อย่างลงตัว ฝั่งซ้ายมือใช้บอกรอบการทำงานของเครื่องยนต์ฝั่งขวาเป็นมาตรวัดความเร็ว คั่นด้วยทริปมิเตอร์และมาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงและอุณหภูมิเครื่องยนต์

พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังค์ชั่นทรงสี่ก้านให้ความกระชับทุกการควบคุมหมุนจากซ้ายสุดไปขวาสุดที่ 2,6 รอบ พร้อมการตกแต่งด้วยแถบสีบรอนซ์เสริมความทันสมัย คอนโซลกลางด้านบนสุดเป็นช่องเสียบ CD ถัดมาเป็นชุดขับกล่อมจาก SONY เล่นวิทยุ CD ช่องเสียบ USB บลูทูธ พร้อมลำโพง 10 ตัว ถัดมาเป็นระบบปรับอากาศดิจิตอลตามด้วยคอนโซลเกียร์อัตโนมัติที่จัดวางเอียงเฉียงขึ้นให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างถนัด

เบาะนั่งคู่หน้าดูสปอร์ตไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ให้ความกระชับทุกสรีระ ส่วนเบาะนั่งแถวหลังกว้างขวางสะดวกสบายภายใต้รูปทรงสปอร์ตไม้แพ้คู่หน้า นอกจากนี้ยังเพิ่มความเย็นสบายด้วยช่องแอร์กึ่งกลางคอนโซลอีกด้วย และแน่นอนว่าเบาะแถวหลังนี้สามารถพับปรับได้อย่างใจต้องการ เพื่อให้บรรจุสัมภาระได้มากขึ้นนั่นเอง



เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ผูกโบกระชากใจ

Escape เวอร์ชั่น Titanium ที่แค่เห็นชื่อก็สามารถบ่งบอกได้ดีแล้วว่า น่าจะมีอะไรพิเศษซ่อนอยู่ภายใต้ฝากระโปรง ซึ่งเมื่อเปิดดูก็จะพบกับของแรงที่หลายคนคาดไม่ถึง เครื่องยนต์แบบ DOHC 4 สูบเรียง ฝาสูบและเสื้อสูบผลิตจากอะลูมิเนียม ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 87.5 x 83.1 มิลลิเมตร ปริมาตรความจุเครื่องยนต์ 1,991 ซีซี. เสริมกำลังด้วยเทอร์โบ BORG WARNER K 03 บูสท์ 17.0 psi และแอนเตอร์คูลเลอร์ อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1

ผลิตกำลังออกมาโลดแล่นบนท้องถนนได้ถึง 240 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 270 ปอนด์-ฟุต ที่ 3,000 รอบ/นาที เร้ดไลน์ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระ สตรัท คอนโทรลอาร์ม คอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโครง ด้านหลังแบบอิสระเทรลลิ่งอาร์ม คอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง สำหรับระบบเบรกให้แบบดิสค์เบรกสี่ล้อ จานเบรกหน้าขนาด 320 มิลลิเมตร ด้านหลังขนาด 279 มิลลิเมตร ส่วนวงล้อเป็นอะลูมิเนียม 8.0 x 19.0 นิ้ว สวมยาง CONTINENTAL Conti Pro Contact ขนาด 235/45 R 19

FORD Escape Titanium สมบูรณ์แบบด้วยรูปทรงและสมรรถนะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน SUV ขวัญใจคนใช้รถทั่วโลก นับตั้งแต่รุ่นแรกออกมาเมื่อปี 2001 ในฐานะรถลุยสมรรถนะคุ้มค่าคุ้มราคา เป็น 1 ใน 3 ของรถหมวด SUV ของค่าย (Escape, Explorer, Expedition) ซึ่ง Escape ถ้าไปอยู่ในตลาดยุโรปก็คือ FORD Maverick เป็นญาติในเครือเดียวกับ MAZDA Tribute นั่นเอง













ขอบคุณข้อมูลจาก http://men.kapook.com/view48773.html

Ford Escape Titanium ตัวลุยเน้นแรงสะใจ (ยานยนต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก motortrend.com

เขียนเมื่อ : // 4:59 AM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.