Sunday, February 3, 2013

มาสด้าทุ่มหมื่นล้านเตรียมส่งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเพื่อคนไทย

มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศเพิ่มการลงทุนครั้งมโหฬารในประเทศไทย ด้วยการเตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์อัตโนมัติเป็นแห่งที่สองของมาสด้าที่ใหญ่สุดและทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยเม็ดเงินลงทุนมหาศาลถึง 26,000 ล้านเยน หรือถ้าเทียบเป็นเงินสกุลบาทของไทยมากกว่า10,000 ล้านบาท

การลงทุนครั้งใหม่นี้เป็นไปตามความต้องการของกระแสโลกที่มีต่อเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ Mazda ที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี โดยโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติแห่งใหม่นี้เป็นการลงทุนโดย บริษัท มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น 100 เปอร์เซ็นต์ และ มีกำลังการผลิตที่สูงถึง 400,000 ยูนิต ซึ่งการผลิตเกียร์ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของมาสด้าและเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตของมาสด้า หรือที่รู้จักกันในนาม สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี (SKYATIV TECNOLOGY)


เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์ออโตเมติก SKYATIV-DRIVE AT โดยมีกำลังการผลิตที่สูงถึง 400,000 ยูนิต ซึ่งการผลิตเกียร์ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของมาสด้าและเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคตของมาสด้า หรือที่รู้จักกันในนาม สกายแอคทีฟ เทคโนโลยี (SKYATIV TECNOLOGY) โดยจะสร้างเสร็จสมบูรณ์และเริ่มสายการผลิตได้ในช่วงปลายของปีงบประมาณ 2559 หรือประมาณเดือนมีนาคม

นาย ทาคาชิ ยามานูชิ ประธานคณะกรรมการบอร์ด, ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า มาสด้าใช้กลยุทธ์การสร้างและขยายฐานการผลิตให้มีความแข็งแกร่งเพื่อรองรับตลาดทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุยอดขาย 1.7 ล้านคัน ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2559 หรือภายในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2559 โดยเฉพาะโรงงานโฮฟุ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เมืองนาคาโนะเซกิ ประเทศญี่ปุ่น ยังคงเป็นโรงงานหลักสำหรับการผลิตเกียร์อัตโนมัติ แต่เนื่องจากความต้องการของรถยนต์มาสด้าที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟในตลาดเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างรวดเร็ว เราจึงตัดสินใจเพิ่มการลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่ง ณ จังหวัดชลบุรี ในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติหลักเป็นแห่งที่สอง เพื่อรองรับความต้องการที่มีอยู่จำนวนมากและเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรวมถึงการบริหารจัดการการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการในตลาดที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา


สำหรับโรงงานใหม่นี้ทำเลตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ หรือ เอเอที ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์มาสด้าร่วมกับพันธมิตร โดยอยู่ห่างออกไปทางด้านทิศเหนือประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งโรงงานแห่งใหม่จะทำการผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ หรือเรียกว่า SKYACTIV-DRIVE AT ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นสุดยอดเทคโนโลยีแห่งอนาคตของมาสด้า เพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานเอเอที และสำหรับส่งออกสู่ตลาดทั่วโลก

ข้อมูลสำหรับโรงงานแห่งใหม่ของมาสด้าในประเทศไทย

ข้อมูลจำเพาะ
ชื่อบริษัทMazda Powertrain Manufacturing (Thailand) Co., Ltd. (MPMT)
สถานที่ตั้งจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย
จำนวนเงินลงทุน26,000 ล้านเยน หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท
ผู้ถือหุ้นมาสด้า 100%
ธุรกิจหลักผลิตเกียร์อัตโนมัติสำหรับรถยนต์มาสด้า
จำนวนพนักงานประมาณ 500 คน



ที่มา : sanook.com

เขียนเมื่อ : // 5:52 AM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.