Thursday, February 14, 2013

Honda Civic Hybrid ยนตรกรรมรักโลกรุ่นล่าสุด จากฮอนด้า

ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สำหรับรถยนต์ไฮบริด ที่ค่ายรถมากมาย ต่างออกมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด มาเอาใจผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบทางเลือกในการรักษาสิ่งแวดล้อม แถมยังประหยัดเงินในประเป๋า ล่าสุด ฮอนด้า ก็พร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่น Honda Civic Hybrid รุ่นปี 2013 พร้อมกับฟังก์ชั่นสุดพิเศษมากมาย 




ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด จะมีการเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 หลังจากที่เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2011 และวางจำหน่ายในแคนาดา ในชื่อรุ่นปี 2012 โดยรถยนต์รุ่นนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร ขนาด 110 แรงม้า และทำงาน 5,500 รอบต่อนาที ใช้น้ำมันเพียง 18.5 กิโลเมตรต่อลิตร โดยที่ระบบแก๊สทำงานร่วมกัน 4 กระบอกสูบ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT








นอกจากนี้ ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด ยังใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเธี่ยม-ไอออน ( lithium-ion) สำหรับให้พลังงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นแบตเตอรี่ที่น้ำหนักเบา และให้พลังงานมากกว่าแบตเตอรี่ชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานที่รวมถึง ระบบควบคุมการเหวี่ยงตัวของรถ (electronic stability and traction control systems) ระบบเบรก ABS ที่ช่วยป้องกันไม่ให้เบรกล็อกตาย ถุงลมนิรภัย 6 อัน และระบบตรวจสอบลมยางล้อรถยนต์ ( tire pressure monitoring system) นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่แตกต่างจากรถยนต์ฮอนด้าซีวิคทั่วไป คือ ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถเกิดการชนด้านหน้า ( forward collision warnings) เพื่อไม่ให้เราขับรถไปใกล้รถคันข้างหน้าจนเกินไป และ ระบบป้องกันขับรถออกนอกเลน (Lane Departure Warning)












นอกจากนี้ ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด ยังมีไฟเบรกแบบ LED ไฟเลี้ยวตรงกระจกมองข้าง ตะแกรงหน้ารถยนต์สุดล้ำและระบบนำทางที่สั่งด้วยเสียง ส่วนการตกแต่งภายในนั้น ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด มาพร้อมกับปุ่ม Econ ที่เมื่อกดปุ่มแล้ว ระบบก็จะปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นต่าง ๆ เพื่อใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และหน้าจออัจฉริยะ I-mid ที่แสดงผลการทำงานทั้งระบบของรถยนต์ ผ่านหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ทั้งแสดงชื่อเพลง เลือกช่องทางการฟังเพลง แสดงสายโทรเข้า หรือแสดงผลอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน และยังควบคุมการทำงานผ่านพวงมาลัยได้อีกด้วย และยังมีระบบ SMS, Bluetooth, ช่องเสียบ USB และอื่น ๆ










ข้อมูลที่สำคัญของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไฮบริด

เครื่องยนต์ : 1.5 ลิตร 110 แรงม้า 5,500 รอบต่อนาที
ระบบเกียร์ : ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT
อัตราการเร่งเครื่องจาก 0-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง : ภายใน 10.8 วินาที
ระบบขับเคลื่อน : ขับเคลื่อนล้อหน้า
ที่นั่ง : จุผู้โดยสารได้ 5 คน
ประหยัดน้ำมัน : 18.5 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับขับในเมืองและบนทางหลวง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก automobiles.honda.com

เขียนเมื่อ : // 9:52 PM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.