Sunday, February 12, 2012

ทดสอบรถ New! Ford Ranger 2012



New! Ford Ranger 2011 2.2 L A/T ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่

ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2011 ประเทศไทยได้ประสบอุุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ทำให้กระแสรถกระบะที่สารถลุยได้น้ำดีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ซึ่งรถยนต์ฟอร์ดก็มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ในด้านความทนทาน และสามารถลุยน้ำได้สูงที่สุดหากเทียบกับบรรดารถกระบะเดิม ๆ ที่ผลิตออกมาจากบริษัทด้วยกัน

ตั้งแต่กลางปีจนถึงถึงปลายปีที่ผ่านมานั้น "รถกระบะ" มีการแข่งขันกันอย่างสูง โดยเฉพาะค่ายมวยรองที่ถือโอกาสสร้างแบรนด์ให้รู้จักมากยิ่งขึ้น หลังจากเหตุสึนามิ ที่หนึ่งในนั้นคือค่ายรถยนต์ Ford ที่หลายคนเฝ้ารอหลังจากค่ายนี้เตรียมนำรถยนต์กระบะรุ่นใหม่ท่พัฒนาในประเทศ ออสเตรเลียมาวางจำหน่ายในไทย และแม้จะยังไม่มีการเปิดตัวบ่งราคาออกมาอย่างเป็นทาการ แต่ก็มีหลายคนสนใจจนการรถยนต์ตลาดค่ายนี้มั่นใมจมากว่า Ford Ranger ใหม่จะต้องได้รับกระแสตอบรับดีแน่นอน



New! Ford Ranger 2012 2.2 L A/T ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่

ช่วงต้นสัปดาหืที่ผ่านมานั้น ford ได้เชื้อเชิญเราให้ไปสัมผัสกระบะใหม่ New! Ford Ranger ก่อนใครที่จังหวัดเชียงราย โดยเลือกเอาขุนเขาทางลาดชัดตลอดจนเส้นทางออฟโรด จัดเต็มไว้ให้อย่างมากมาย ครบครัน ที่เราจะได้มีโอกาสท้าพิสูจน์กระบะที่ได้รับความสนใจมากที่สุด รวมถึง เมื่อมันออกวางตลาดในรุ่นท๊อปนั้นจะเป็นรถที่อาจจะมีราคาทุบสถิติกระบะ รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยชั้นนำ และแรงม้าที่สั่งได้ไม่แพ้น้องๆรถสปอร์ตเลยทีเดียว

ภายนอกพันธู์ดุ บึกบึ้มจัดเต็มสไตล์อเมริกาแท้
ที่ผ่านมาเราอาจจะมีการติดตามข่าวสาร New! Ford Ranger ใหม่กันมาอย่างต่อเนื่องจากต่างประเทศที่รถรุ่นนี้กำลังและบางประเทศได้ เริ่มวางจำหน่ายไปแล้ว และจากภาพในหลายๆมุมมองรวมถึงวีดีโอคลิปต่างๆที่เราสรรหามาให้ชมกันอย่างต่อ เนื่อง แต่ทุกอย่างตามคำภาษิตไทยที่ว่า "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นนั้น" ดูจะจริง และมันสิ่งที่ทำให้เราประทับใจ



ทดสอบลุยน้ำ New! Ford Ranger 2012 2.2 L A/T 

ก่อนอื่นลืมทุกอย่างที่คุณเคยรู้มาเกี่ยวกับรถกระบะเสียให้หมด เพราะ New! Ford Ranger นั้น น่าจะเรียกได้ว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของค่ายรถยนต์ Ford ที่ปลุกปั้นกันในประเทศออสเตรเลีย และออกแบบเพื่อวางจำหน่ายทั่วโลก ด้วยสไตล์ที่ถอดแบบมาจากกระบะชั้นนำ Ford F-150 ที่ขายดีอันดับ 1 ในอเมริกัน ติดต่อกันมาหลายปี และบัดนี้ถูกถ่ายสู่กระบะรุ่นน้อง

สิ่งที่ประทับใจตั้งแต่แรกเห็นของ New! Ford Ranger ใหม่นั้น เป็นเรื่องของขนาดของตัวถังที่มีการเปลี่ยนแปลงขยายไซส์เพิ่มมากขึ้นเห็นได้ ชัดเจน ด้วยความยาวกว่า 5,359 ม.ม และกว้าง 1,850 ม.ม. ที่ต้องยอมรับว่ามันมีขนาดบิ๊กไซส์มาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับค่ายรถยนต์รายอื่นๆ ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดปัจจุบัน

โฉมลักษณ์ที่ถูกนิยามว่า "ความแข็งแกร่งแห่งศตวรรษที่21" เป็นการตอกย้ำถึงจุดยืนของ New! Ford Ranger ที่ตั้งใจผสมผสานความดุดันฉบับกระบะอเมริกันมาควบรวมให้เข้ากับความทันสมัย ให้ลงตัว เริ่มตั้งแต่โครงสร้างตัวถัง ที่มีระยะยื่นหน้าสั้นให้ความคล่องตัว ลงตัวกับการออกแบบทางด้านหน้าที่นำหลักการอากาศพลศาสตร์เข้ามาใช้ ที่เน้นความลาดเอียงของพื้นที่ด้านหน้าที่จะเป็นจุดปะทะลมอันดับแรงของรถ ให้ความลาดเอียงไปยังส่วนต่างๆ แต่ก็ยังไม่ลืมความสวยงามของตัวรถ ที่ลงตัวในแบบดูภูมิฐานกับกระจังหน้าโครเมี่ยม 3 แถบ เอกลักษณ์ของค่าย Ford



ภายใน New! Ford Ranger 2012 2.2 L A/T 

ใบหน้าที่ดูดีถูกเก็บรายละเอียดให้มากที่สุดในเรื่องของสมรรถนะไปพร้อม กัน ด้วยการให้ความลื่นไหลของอากาศมากจนปิดจ๊อบเรื่องค่าสัมประสิทธิเสียดทาน เพียง 0.399 Cd เก็บรายละเอีบทุกอณู ตั้งแต่กระจังหน้าฝากระโปรง โป่งล้อที่ล้อกันมาได้อย่างลงเนียนเรียบให้ความลู่ลม ซึ่งมีส่วนสำคัญในเรื่องสมรรถนะการประหยัดน้ำมันและอัตราเร่ง แต่ยังไม่ทิ้งการออกแบบที่เน้นหลักทางวิศวกรรมมากเกินไป ด้วยความหล่อเหลาและเนียบ ทั้งกันชนหน้าที่แข็งแกร่งดุดัน โป่งล้อขึ้นรูปและลงตัวกับฝากระโปรงหน้าที่โหนกนูนขึ้น มาจนถึงเสา A ของรถที่ลาดเอียงช่วยส่งลมไปด้านหลังได้ง่าย

ด้านข้าง New! Ford ranger ใหม่ลงตัวกับการออกแบบที่ใช้สูตรใหม่เน้นความไม่สมมาตรของบอดี้รถ ที่ทำให้ช่วงตัวรถในส่วนที่เป็นเหล็กมีพื้นที่กว้างขึ้นในอัตรา 60 :40 โดยประมาณ ช่วยตอกน้ำความแข็งแกร่งตัวรถ และยังทำให้ผู้โดยสารภายในรู้สึกปลอดภัย แต่ไม่อึดอัด ผสานกับเส้นสายความลู่ลมยังย้ำมาถึง ด้านข้างแต่ไม่ลืมความแข็งแกร่งที่ขมวดไว้อย่างลงตัว และกระบะท้ายนั้นถูกทำให้สอดรับเข้ากับตัวรถวางให้ชิดตัวหัวเก๋งมากที่สุด เพื่อลดการศูนย์เสียการปะทะของลมในจุดต่างๆ แล้วลงตัวด้วยฝาท้ายที่ออกแบบให้มี Lip Spoiler ฝังในตั้งแต่กำเนิด ลดลมหมุ่นที่บั้นท้ายได้พอตัว

กระบะท้ายที่ดูธรรมดานี้ก็ให้ความไม่ธรรมดาด้วยการตอบสนองพื้นที่บรรทุก ขนาดใหญ่ถึง 1.82 ล.บ.ม.(ซิงเกิ้ลแค๊ป) 1.45 ล.บ.ม. (โอเพ่นแค๊ป) และ 1.21 ลบ.ม. (ดับเบิ้ลแค๊ป)มาพร้อมขอบกระบะสูงเพิ่มอำนาจการบรรทุก และในรถทุกรุ่นยังมี Bull Bar และ Sport Bar ติดมาให้ได้กลมกลืน โดยในส่วนของรุ่น Wild Trak แต่งพิเศษที่ลงกับ Roof Rail Sport Bar และให้ความดุดันกับกรอบกระจังหน้าและกันชนหน้ารวมกันชนหลังสีเทารมควัน

http://www.rakcar.com/ForumId-740-ViewForum.aspx

เขียนเมื่อ : // 5:49 PM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.