Wednesday, March 14, 2012

New! Hyundai Elantra

ถ้าพูดถึงตลาดรถยนต์ในเมืองไทยแล้ว รถยนต์กลุ่มที่เราเรียกว่า คอมแพ็คคาร์ ดูจะเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาคนไทยมาช้านาน ด้วยราคาที่ไม่ได้มากมายนัก บวกกับความเพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งในเมืองและนอกเมืองทำให้ รถยนต์ประเภทนี้ยังเป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุด ที่หลายคนเลือกซื้อเลือกหามาครอง

ตลาดคอนแพ็คคาร์ถือว่าเป็นตลาดที่ไม่ตาย เพราะแม้จะมีกลุ่มซิตี้คาร์มาแย่งส่วนแบ่งไปพอสมควร แต่ท้ายที่สุดรถยนต์กลุ่มนี้ก็ครองใจผู้บริโภค ที่ Hyundai ค่ายรถยนต์เกาหลีเอง ก็คงจะเชื่ออย่างนั้น และจัดแจงเตรียมลงสนามด้วยราชาคอมแพ็คคาร์ที่มีรางวัล American Car Of The Year 2012 การันตีในความเหมือนที่แตกต่าง และวันนี้มันมาถึงเมืองไทยแล้ว



New! Hyundai Elantra

"ปลุกหัวใจความรู้สึกร้อนแรง" หรือ Put Your Senses in Fire" เป็นวลีที่ค่ายรถยนต์ Hyundai ใช้ในการสื่อสารถึงคอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ Hyundai Elantra ที่เพิ่งเปิดตัวมาลุยตลาดล่าสุด โดยรถรุ่นนี้ ถือเป็นหนึ่งในความตั้งใจของ Hyundai ที่ต้องการรุกคืบในตลาดไทย

 เรือนร่างปลุกเร้าด้วยขนาดยาว 4,530 ม.ม. กว้าง 1,775 ม.ม. และสูง 1,445 ม.ม. เป็นขนาดที่ทำให้ Hyundai Elantra มีความโดดเด่น ที่มาพร้อมระยะฐานล้อยาว 2,700 ม.ม. ให้การออกแบบที่ลงตัวกับเส้นสายที่พริ้วไหวภายใต้ปรัชญา Fluidic Sculpture ที่ใช้การขัดเกลาประหนึ่งเส้นสายที่มาจากลม ทำให้ Hyundai Elantra มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานอากาศที่ต่ำสุดในคลาส ถึง 0.28 cd ช่วยให้ทั้งความประหยัด แต่ขณะเดียวกันก็ยังไม่ลืมความสวยงามที่พริ้วไหวตลอดรอบคัน ตั้งแต่กระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่สะท้อนบุคลิกรถยนต์แห่งอนาคต มีความหรูหราอย่างลงตัว กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED ถูกออกแบบมาให้เน้นความโฉบเฉี่ยวลู่ลมแบบสปอร์ตอย่างแท้จริง และยังต่อเนื่องเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตลอดรอบคัน ให้มนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหลยิ่งขึ้น และยังวิศวกรรมรถคันนี้ให้มีน้ำหนักที่เบาลง ด้วยพิกัดสูงสุดเพียง 1,230 ก.ก. เท่านั้น





New! Hyundai Elantra

ใบหน้าที่งดงามตั้งแต่ด้านจรดบั้นท้าย ยังส่งต่อเข้าสู่ห้องโดยสารที่มุ่งเน้นความทันสมัยลงตัว ตั้งแต่แรกเห็นด้วยการออกแบบแผงคอนโซลด้านหน้าแบบ Y-Shape ต่อเติมความทันสมัย ด้วยความรู้สึกในการขับขี่แบบสปอร์ต ให้ความลงตัวด้วยภายในตบแต่งโทนสีดำ ลัดเลาะด้วยการตบแต่งแบบ Metal ให้ความรู้สึกสปอร์ตยิ่งขึ้น ตรงหน้าคนขับมาพร้อมมาตรวัดเรืองแสงและพวงมาลัย 4 ก้าน เชพตัว Y โดยในรุ่นท๊อปสุด ยังมาพร้อมควาทันสมัย ด้วยเบาะนั่งปรับฟ้า 10 ทิศทางและแป้นเหยียบแบบสปอร์ต เช่นเดียวกับกุญแจอัจฉริยะและปุ่ม Push Start ที่เติมความเร้าใจมากยิ่งขึ้น

เรื่องสมรรถนะการขับขี่ Hyundai Elantra พกเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียงขนาด 1.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที รีดแรงบิดได้ 178 นิวตันเมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที จับคู่พร้อมระบบเกียร์ 6 สปีด ทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติพร้อมสเตปเกท ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างมั่นใจ และยังจัดโหมดสปอร์ตให้ความเร้าใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

ระบบกันสะเทือน Hyundai จัดช่วงล่างแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท มาให้ทางด้านหน้า ส่วนด้านหลัง ใช้ระบบทอร์ชั่นบีม มาพร้อมชุดดิสก์เบรค 4 ล้อ โดยล้อหน้ามาพร้อมจานแบบระบายความร้อนช่วยให้มั่นใจ มากยิ่งขึ้น




New! Hyundai Elantra

ด้านความปลอดภัย Hyundai จัดเทคโนโลยี มาให้ครบครัน ทั้งระบบควบคุมการทรงตัว ESP ที่ยังทำงานร่วมกับ VSM (Vehicle Stability Management) ที่ให้การตอบสนองอย่างว่องไวในการควบคุมรถ ส่วนนอกนั้นมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า มาพร้อมระบบเบรค ABS และเสริมแรงเบรก BA ในทุกรุ่น


Hyundai ได้เปิดเผยว่า Hyundai Elantra มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม โดยมีอัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ใน 9.3 วินาที มีความเร็วสูงสุด 205 ก.ม./ช.ม. พร้อมกันนี้ยังเปิดเผยอัตราประหยัด ที่สามารถตอบสนองการขับขี่ในเมืองได้ 10.64 ก.ม./ลิตร นอกเมือง ได้ 17.54 ก.ม./ลิตร และมีอัตราเฉลี่ย 14.08 ก.ม./ลิตร (รถรุ่นเกียร์อัตโนมัติ,อ้างอิงการทดสอบจาก ฮุนได มอเตอร์ เกาหลี) ที่หากใครสนใจก็ไปดูราคากันเลย

**สำหรับราคา 200 คัน แรก ของ Hyundai Elantra ใหม่ จะอ้างอิงกับราคาด้านล่าง ครับ


ราคาจำหน่าย Hyundai Elantra

All New! Hyundai Elantra 1.8E MT ราคา 899,000 บาท
All New! Hyundai Elantra 1.8S AT ราคา 1,088,000 บาท
All New! Hyundai Elantra 1.8G AT ราคา 1,198,000 บาท

เขียนเมื่อ : // 3:01 AM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.