Monday, March 12, 2012

มาแล้ว มิราจ เริ่มต้น 3.8 แสนบาท


มิตซูบิชิ เริ่มสายพานผลิตอีโคคาร์ 

เคาะชื่อ มิตซูบิชิ “มิราจ” 

ตั้งราคาสุดเร้าใจเริ่มต้น 380,000 บาท



มิตซูบิชิ มิราจ

มร.โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า ได้เริ่ม ผลิตรถยนต์ขนาดเล็กประหยัดพลังงานมาตรฐานสากลหรือ อีโคคาร์ แล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า มิราจ  สำหรับตลาดประเทศไทย และ ประเทศอื่นๆ และได้ กำหนดราคาขายเริ่มต้นที่ 3.8 แสนบาท และสูงสุดไม่เกิน 5.5 แสนบาท

ทั้งนี้ ได้กำหนดแนะนำ "มิราจ" อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเมืองไทยในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 เริ่ม 28มีนาคมนี้ รวมทั้งเปิดจองด้วย โดยมีข้อเสนอสุดพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว

สำหรับชื่อรุ่นว่า “มิราจ” มาจากคำภาษาอังกฤษ MIRAGE ซึ่งเป็นชื่อที่มิตซูบิชิเคยใช้สำหรับรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการพัฒนา ขึ้นโดยคำนึงถึงการประหยัดทรัพยากร พลังงาน พื้นที่ใช้สอย และประสิทธิภาพของรถซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2521

สำหรับ มิตซูบิชิ “มิราจ” ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการสืบทอดคุณสมบัติเด่นของมิราจรุ่นแรก ทั้งในด้านของสมรรถนะที่เป็นเยี่ยม และฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันแม้จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กก็ตาม


ภายใน ไม่แพ้ใคร

มร. มูราฮาชิ ย้ำว่า “มิราจ” จะเป็นผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกและรถยนต์รุ่นใหม่ในสายผลิตภัณฑ์ของมิ ตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ของทั้งตลาดในประเทศและประเทศใน เขตเศรษฐกิจใหม่ รวมถึงตลาดทั่วไปที่มีความสนใจในรถขนาดเล็กตามแนวโน้มด้านพลังงานและความ ตื่นตัวเรื่องสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ “มิราจ” ได้รับการออกแบบโดยเน้น “ความกะทัดรัด” “ราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย” และ “ให้การประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม” ซึ่งตั้งเป้าสูงสุดไว้ที่ 22 กิโลเมตร /ลิตร  รวมไปถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำ 


เขียนเมื่อ : // 6:51 PM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.