Tuesday, October 23, 2012

eco car น้องใหม่นามว่า Chevrolet Spark

รถอีโคคาร์ตัวล่าสุดเชฟโรเลต สปาร์ค Chevrolet Spark 2013

ยุคเศรษฐกิจแบบนี้หลายคนคงปฎิเสธไม่ได้ว่าเราต้องประหยัดกิน ประหยัดใช้กันเพื่อวันข้่างหน้าจะได้มีกินมีใช้ไม่ขัดสน และเรื่องสำคัญที่เราต้องนึกถึงเพราะมันกลายเป็นสิ่งหนึ่งที่คนเราขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว นั้นก็คือพาหนะซึ่งทุกคนจำเป็นต้องพึ่งพามันนั่นก็คือ รถยนต์ครับ สำหรับใครก็ตามที่กำลังมองหารถยนต์ขนาดเล็กหรือรถอีโคคาร์เอาไว้ใช้งาน แต่ยังตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะถอยรุ่นไหนออกมาใช้งานดี เนื่องจากตลาดรถยนต์ตอนนี้ก็คึกคักซะเหลือเกิน บรรดาค่ายรถชั้นนำต่างก็พาเหรดปล่อยรถรุ่นใหม่ ๆ มาอยู่เรื่อย ๆ อย่างไรก็ดี ทางค่ายเชฟโรเลตก็ไม่ยอมน้อยหน้าค่ายอื่น ๆ เลยจัดการอวดโฉมรถไซส์มินิ แต่คุณภาพกลับไม่เล็กเหมือนกับขนาดรถออกมาให้ได้ชมกันแล้วกับ "เชฟโรเลต สปาร์ค" Chevrolet Spark 2013







สำหรับเชฟโรเลต สปาร์ค 5 ประตูรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ทางเชฟโรเลตนั้นต้องการจะเจาะตลาดอเมริกาเป็นเป้าหมายแรก โดยได้ทำการปรับแต่งรูปโฉมให้ดูโฉบเฉี่ยว ดูน่าขับมากยิ่งขึ้น เริ่มจากบริเวณด้านหน้ารถมีการปรับยกขึ้นเล็กน้อย เปลี่ยนโคมหน้าใหม่พร้อมไฟตัดหมอกดีไซน์เก๋ ส่วนกระจังหน้าก็จัดการปรับให้ต่ำลงเพื่อรับกับกันชนด้านข้างให้ดูลงตัวกว่าเดิม ในส่วนของไฟเบรก LED ด้านหลังดูกลมกลืนกับสปอยเลอร์ด้านหลังอย่างเหมาะเจาะทุกมุมมอง

ในส่วนของการตกแต่งภายในก็ยังคงความสวยงามแบบมีสไตล์เหมือนเช่นเคย เบาะหนังก็ทำมาจากวัสดุชั้นดี อีกทั้งห้องโดยสารก็ยังกว้างขวาง แม้ดูจากภายนอกอาจจะดูคับแคบไปสักหน่อย แต่รับรองว่าให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างแน่นอน นอกจากนี้บริเวณแผงคอนโซลหน้ายังมีการปรับแต่งใหม่ รวมทั้งการตกแต่งอื่น ๆ อีกเล็กน้อย พร้อมเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่มากขึ้น


ด้านเครื่องยนต์จะมีให้เลือกทั้งขนาด 1.0 ลิตร ให้พละกำลัง 68 แรงม้า และขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลัง 82 แรงม้า โดยเครื่องยนต์ทั้งสองชนิดนี้จะมีอัตรากินน้ำมันอยู่ที่ 20 กิโลเมตร/ลิตร และปล่อยมลพิษไอเสียแค่ 118 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่สนใจเชฟโรเลต สปาร์ค รุ่นนี้ คงต้องรอลุ้นกันยาว ๆ ว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายภายในบ้านเราหรือไม่ ซึ่งถ้าหากมีข่าวคราวความคืบหน้าใด ๆ เราจะรีบนำมาเสนอให้ทราบทันทีครับ















ที่มา http://www.rakcar.com

เขียนเมื่อ : // 9:52 PM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.