Sunday, December 16, 2012

All New Toyota Vios 2013 ตัวใหม่

แม้ว่าจะยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่รถยนต์รุ่นยอดฮิตของค่ายโตโยต้า อย่าง "All New Vios 2013" ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย เพราะคาดกันว่า All New Vios 2013 นั้น จะเปลี่ยนแปลงโฉมใหม่ โดยมาพร้อมระบบ ECO Car ที่ทั้งประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะกับคนเมืองยุคใหม่สุด ๆ







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaicarnews.com

ข้อมูลคร่าว ๆ ของ All New Vios Eco Car 2013 นั้น แว่วว่าจะมีการปรับโครงสร้างใหม่ทั้งหมดแบบ Full Model Change โดยรูปลักษณ์ภายนอกถูกดีไซน์ให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น และใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ 1NZ-FE ขนาด 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1,500 ซีซี มีกำลังขับเคลื่อน 109 แรงม้า อีกทั้งยังมีการปรับพลังเครื่องยนต์ให้มีแรงเสียดทานน้อยลงด้วย

นอกจากนี้ ยังใช้พลังขับเคลื่อนล้อหน้า ด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติที่ยังไม่ยืนยันว่าจะเป็น 4 จังหวะหรือไม่ ส่วนเรื่องระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังยังใช้รูปแบบเดิมแต่พัฒนาให้เกาะถนนดีขึ้น พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS รวมถึงจุดเด่นสำคัญ นั่นคือการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยนั่นเอง

ซึ่งเหล่าบรรดาสาวกที่เฝ้ารอเจ้า All New Vios 2013 ก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรที่นอกเหนือจากการคาดการณ์เหล่านี้หรือไม่ ส่วนกำหนดเวลาการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของรถยนต์รุ่นนี้นั้น ยังคงต้องรอจับตาดูกันต่อไป โดยจากกระแสที่คาดเดากันไว้ เชื่อว่าคงจะได้เห็นราคาและสเปคอย่างเป็นทางการคงไม่เกินงานมอเตอร์โชว์ 2013 อย่างแน่นอน สำหรับตอนนี้เชิญมายลโฉมภาพที่คาดว่าจะเป็น All New Vios ECO Car 2013 ไปพลาง ๆ ก่อนครับ


เขียนเมื่อ : // 6:26 PM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.