Wednesday, December 21, 2011

Ford ส่ง Ford C-MAX Hybrid พิฆาต Prius


Ford แสดงตัวตนในตลาดรถไฮบริดเต็มสูบด้วยการเสนอรถยนต์ Ford C-MAX Hybrid และ Ford C-MAX Energi Plug-In Hybrid ที่เป็นรถระบบไฮบริดทั้ง 2 รุ่น อีกทั้งอ้างความสามารถทำงานในโหมดไฟฟ้าอย่างเดียวได้ในระดับความเร็วที่สูงกว่ารถไฮบริดรุ่นอื่นๆ ที่มีจำหน่ายในท้องตลาด ถึงขนาดที่กล้านำเอารถทั้งสองรุ่นไปเปรียบเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Toyota Prius ก่อนที่ Ford จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาเหนือในปี 2012

Ford C-MAX Energi
นอกจากนี้ Ford ยังเพิ่มเติมว่า C-MAX Energi Plug-In Hybrid มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในโหมดการทำงานด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวดีกว่า Prius Plug-In Hybrid ด้วยระยะทางทำการสูงสุด 800 กิโลเมตร ในขณะที่โดยรวมยังประหยัดน้ำมันมากกว่า Prius V อีกด้วย
ด้านหลัง Ford C-MAX Energi
โดยรถไฮบริด 2 รุ่นจาก Ford นี้ จะใช้ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แบบ Naturally Aspirated (NA) มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว และชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน ทั้งนี้ Ford ยังเสริมอีกว่า สถาปัตยกรรมการกระจายกำลังเจเนเรชั่นต่อไปจะทำให้เครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถทำงานแยกอิสระจากกันหรือทำงานควบคู่กันไปได้ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะขับเคลื่อนรถในระดับความเร็วต่ำ ส่วนเครื่องยนต์เบนซินจะเข้ามาทำหน้าที่ในการชาร์จไฟเมื่อถึงเวลา
ภายใน Ford C-MAX Energi
สำหรับ C-MAX Hybrid ชุดแบตเตอรี่จะถูกชาร์จไฟขณะที่เครื่องยนต์ทำงานอยู่ นอกจากนั้น ระบบใช้พลังงานจากการเบรคจะสามารถนำเอาพลังงานในการเบรคกว่า 95% กลับมาใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ได้ ในขณะที่ C-MAX Energi Plug-In Hybrid สามารถทำการชาร์จไฟด้วยการเสียบปลั๊กขนาดแรงดันไฟฟ้า 120 โวลต์ หรือสถานนีชาร์จไฟขนาด 240 โวลต์ ได้เช่นกัน
สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ford ต้องติดตามกันต่อไปครับ

http://www.thaicarlover.com

เขียนเมื่อ : // 11:20 PM
หมวดหมู่:

0 comments:

Post a Comment

 
Powered by Blogger.